Để tìm hiểu thêm về mối liên hệ giữa đạp xe và cà phê, tôi đã nói chuyện với một số người đam mê đi xe đạp từ khắp lĩnh vực cà phê đặc sản. Bas van den Heuvel là chủ sở hữu của Il Magistrale Cycling Coffee ở Eindhoven, Hà Lan. Anh ấy nói với tôi rằng mối quan hệ này bắt nguồn từ “yếu tố của một cộng đồng xã hội mạnh mẽ”. Brian Megens là chủ của Fixed Gear Coffee ở Maastricht, Hà Lan. Anh ấy đồng ý với Bas, và nói thêm rằng cả đạp xe và cà phê vốn dĩ là thế giới xã hội. Anh ấy nói: “Đi xe đạp đã trở nên phổ biến hơn và đi uống cà phê luôn là một chuyến đi chơi phổ biến”. “Mặc dù bạn có được hiệu suất tăng từ cà phê, nhưng văn hóa bắt nguồn nhiều hơn từ việc ngồi cùng nhau và dành thời gian uống cà phê trước, trong và sau khi đi xe”. >> Khám phá thêm về điểm đặc biệt của Xưởng rang cà phê đang được người dùng khá thắc mắc trong thời gian qua Richard Frazier là CMO tại Workshop Coffee ở London. Ông giải thích rằng có một sự trùng lặp lớn giữa hai nền văn hóa vì cả hai đều hướng về chất lượng rất nhiều. Ở cả hai lĩnh vực có một sự đánh giá cao đối với một cái gì đó được hoàn thành tốt. “Trong môn đua xe đạp, có những người bị thu hút bởi sự thủ công, chính xác và phức tạp của thiết kế xe đạp. Cùng tâm lý và sự chú ý đến từng chi tiết đó nằm trên cà phê đặc biệt, từ việc tìm nguồn cung ứng cho đến khi pha chế. “ Joshua Crane là người sáng lập The Coffee Ride ở Boulder, Colorado. Ông lưu ý rằng ngay cả trong thế giới đi xe đạp cũng có một số phân nhóm và văn hóa con khác nhau, nhưng ông nói rằng “Cà phê là mẫu số chung”. Joshua nói: “Một trong những điều yêu thích của tôi về cà phê là nó là động lực thúc đẩy cộng đồng. “Nó phá vỡ các rào cản, bất kể một người đi loại xe đạp nào. Tất cả chúng ta có thể kết nối và trao đổi những câu chuyện qua một tách cà phê ”. Phương tiện truyền thông xã hội đã đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển mối quan hệ này. Bất kể mức độ của người lái xe hay mức độ quan tâm của người tiêu dùng đối với cà phê đặc biệt, các nền tảng trực tuyến như Instagram và Facebook đều thu hút sự quan tâm ở cả hai lĩnh vực. Ảnh hưởng của phương tiện truyền thông xã hội có thể có nghĩa là những người lái thử đến một quán cà phê mới dừng dọc theo tuyến đường đạp xe của họ hoặc chọn một chiếc xe đạp mới vì họ thấy quảng cáo cho nó trên Facebook. Brian giải thích rằng “cà phê và quán cà phê dừng lại có thể là một“ khoảnh khắc Instagram ”tuyệt vời đối với những người đi xe đạp và đồng ý rằng mạng xã hội“ chắc chắn có ảnh hưởng lớn ”.CÀ PHÊ CÓ THU HÚT NHIỀU NGƯỜI ĐI XE ĐẠP HƠN KHÔNG? Đi xe đạp ngày càng phổ biến trong vài năm qua cùng với sự tập trung đổi mới của người tiêu dùng vào sức khỏe, thể chất và phúc lợi. Nó thậm chí còn trở nên phổ biến hơn trong đại dịch Covid-19, khi hầu hết các phòng tập thể dục công cộng trên khắp thế giới buộc phải đóng cửa trong khoảng thời gian vài tuần hoặc vài tháng. Cả hai xu hướng này đều có tiềm năng lớn để các thương hiệu cà phê thu hút nhiều khách hàng đi xe đạp hơn. Thứ nhất, tại các quán cà phê, có rất nhiều cách để thu hút những người đi xe đạp có kinh nghiệm nhưng cũng thu hút những nhóm tay đua mới xuất hiện trong thời kỳ đại dịch. Richard nói rằng mặc dù nó có thể phụ thuộc vào không gian mà một quán cà phê có sẵn, nhưng các quán cà phê có thể bắt đầu bằng cách “cung cấp một nơi an toàn cho xe đạp, chẳng hạn như đường ray để khóa xe đạp của họ mà không phải lo lắng về điều đó”. Đối với các cửa hàng cà phê lớn hơn với một cộng đồng thành lập, Richard đề xuất một điều gì đó khác. “Đối với những quán cà phê có một cộng đồng lớn những người đi xe thu hút họ, bắt đầu và kết thúc tại quán cà phê của bạn là một cách tuyệt vời để tạo ra một cộng đồng những người trung thành muốn dành thời gian trong không gian của bạn.” Thương hiệu cũng quan trọng. Để tiếp cận cộng đồng đi xe đạp rộng lớn hơn, các doanh nghiệp cà phê cần phải điều chỉnh bản thân với các giá trị phổ biến trong nhóm nhân khẩu học mới này. Brian, Bas và Josh đều nghĩ rằng có nhiều thứ hơn là chỉ dán một miếng dán đi xe đạp vào túi cà phê và gọi nó là “cà phê đặc biệt dành cho xe đạp”. >> Tìm hiểu thêm về hương vị của Cà phê Arabica và Cà phê rang xay đang được tìm kiếm khá nhiều trên thị trường Đà Nẵng hiện nay Brian, chẳng hạn, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc làm việc với các nhà rang xay cà phê đáng tin cậy, những người minh bạch và cung cấp khả năng truy xuất nguồn gốc cà phê của họ. Vì hầu hết những người đi xe đạp đều tập trung vào sức khỏe, thể trạng, thể lực và hiệu suất, họ có thể sẽ tìm kiếm các loại cà phê hữu cơ có chất lượng cao hơn; cà phê truy xuất nguồn gốc có nhiều khả năng thu hút họ hơn. Bas cho biết thêm rằng các công ty cà phê tập trung vào việc đi xe đạp thường “tìm cách để hiển thị mức caffeine trên túi của họ, bởi vì nhiều người đi xe đạp đặc biệt quan tâm đến sự bùng nổ năng lượng mà cà phê mang lại”. Cuối cùng – thực hành những gì bạn giảng. Các cửa hàng rang xay và cà phê muốn thâm nhập vào thị trường này nên xem xét cung cấp dịch vụ giao hàng bằng xe đạp. Điều này không chỉ thể hiện cam kết của bạn đối với các phương pháp giao hàng bền vững và thân thiện với môi trường mà còn chứng minh rằng bạn là doanh nghiệp hoạt động vì những người đi xe đạp, bởi những người đi xe đạp. Josh nói: “Khi tôi bắt đầu, tôi đã nghĩ: tại sao không chuyển niềm đam mê xe đạp của mình và mở rộng sở thích mới bắt đầu của tôi rang cà phê cho người tiêu dùng trên khắp Boulder?” Bằng cách cho khách hàng thấy rằng cà phê và đạp xe có thể cùng tồn tại, các doanh nghiệp có nhiều khả năng thu hút những người đi xe đạp và những người uống cà phê, những người trước đây không biết về mối liên hệ này. Mối quan hệ giữa đạp xe và cà phê là một mối quan hệ độc nhất vô nhị. Cà phê không chỉ là một phần quan trọng trong lịch sử hiện đại của môn đua xe đạp – ngày nay, nhiều tay đua dựa vào nó ngày này qua ngày khác để giúp họ tiếp tục đi. Mặc dù nó có vẻ thích hợp đối với một số người, nhưng cũng có rất nhiều tiềm năng trong không gian mà hai lĩnh vực này chồng lên nhau. Đối với các cửa hàng cà phê dọc theo các tuyến đường xe đạp, có cơ hội để tạo sự khác biệt cho hoạt động kinh doanh của họ. Đối với những người đi xe đạp có tính cạnh tranh và kinh doanh, có khả năng thể hiện tình yêu của họ với cà phê theo một cách mới và khác thường. Nguồn : https:/43factory.coffee/news/kham-pha-moi-quan-he-giua-ca-phe-va-xe-dap/