Truyền thông giờ đây đã trở thành một công cụ quảng bá không thể thiếu đối với các nhà hàng, tiệm cafe. Bởi trong thời đại công nghệ hiện nay đa phần khách hàng đều tìm kiếm thông qua những phương tiện truyền thông. Thêm vào đó là khả năng tiếp cận khách hàng nhanh chóng, mạng xã hội trở thành công cụ tuyền tin chủ yếu của các nhà hàng. Vậy nhưng để thúc đẩy từ việc gia tăng thông tin đến hành vi mua sắm có lợi cho việc kinh doanh nha hang là cả một khoảng cách dài. Và những bật mí dưới đây sẽ giúp bạn gia tăng hiệu quả truyền thông cho nhà hàng của mình. >> Xem thêm : hướng dẫn chi tiết lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng năm 2016 hiệu quả nhât Chia sẻ thời gian và địa điểm Hãy chắc chắn rằng thời gian làm việc và địa chỉ kinh doanh của bạn luôn hiển thị trên tất cả các trang mạng xã hội để những khách hàng có thể xem bất cứ khi nào họ muốn, đặc biệt là thông tin về thời gian mở cửa. Rất nhiều nhà hàng thiếu phần thông tin này khiến khách hàng không thể tham khảo được thông tinf và cân nhắc quyết định. Nhiều người có kinh nghiệm kinh doanh nha hang thậm chí còn cho rằng đa số các nhà hàng đều hoạt động trong khung giờ giống nhau và mặc nhiên khách hàng phải hiểu điều đó. Vậy nhưng khách hàng không chỉ dùng bữa tại nhà hàng của bạn, và họ cũng có lý khi cho rằng tùy vào mô hình kinh doanh nhà hàng mà giờ hoạt động dao động khác nhau. Chính vì vậy, đừng quên những phần thông tin này khi trên các mạng xã hội. Mạng xã hội Facebook cho phép bạn kết hợp nhiều thông tin vào hồ sơ trong đó bao gồm cả địa chỉ kinh doanh kế hợp với việc hiển thị bản đồ, giờ mở cửa, số điện thoại và trang điện tử của nhà hàng. Điều này rất tiện lợi, đặc biệt là khi đây cũng là mạng xã hội có số người dừng lớn nhất tại nước ta. Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên bắt đầu với mạng xã hội nào, Facebook chắc chắn là gợi ý tuyệt vời nhất. Việc kinh doanh nhà hàng của bạn sẽ được biết đến rộng rãi hơn nếu so với các mạng xã hội khác. Instagram có phần hạn chế hơn bởi không có những trình mục rõ ràng tuy nhiên, bạn vẫn có thể thêm thông tin ở phần chú thích bên dưới tên nhà hàng. Nhưng khi bạn có một album ảnh món mới, khác hàng cũng khó theo dõi liền mạch như tại Facebook. Tối ưu nhất là bạn nên dùng trang mạng này để đẩy mạnh thông tin khi có chương trình khuyến mãi. Đừng quên dẫn link trực tiếp đến trang web của bạn để khách hàng cũng có thể truy cập vào xem giá, món ăn, thực đơn và đặt hàng nếu muốn.Cung cấp "độc quyền" Tất nhiên bạn khó lòng đảm bảo cung cấp dịch vụ này một cách độc quyền. Ý của chúng tôi là hãy chú ý tập trung truyền đi những thông tin mang thương hiệu riêng của nhà hàng. Đó có thể là các chương trình khuyến mãi, những món ăn sáng tạo mới, các nhân viên của nhà hàng,... Bạn biết đấy, kinh doanh nhà hàng không phải riêng mình bạn, những công thức phổ biến hay các chiến lược phát triển đều có thể lặp lại một cách dễ dàng. Những câu chữ chia sẻ lại càng dễ dàng hơn. Do đó, bên cạnh những thông tin nền để tăng khả năng tương tác với khách hàng, bạn cần đẩy mạnh những thông tin có phần "riêng tư" để tăng cường độ nhận diện về thương hiệu của mình. Những thông tin dạng này nên được đẩy mạnh thường xuyên để nhắc nhở khách hàng về sự hiện diện của bạn. Việc kinh doanh nhà hàng sẽ dễ dàng hơn nếu khách hàng nhận thức được sự năng nổ của bạn trên mạng xã hội. Nhờ đó mà những đối thủ khó có thể cướp đi lượng khách hàng tiềm năng của bạn. >> Có thể bạn quan tâm : học quản lý nhà hàng ở đâu mang lại hiệu quả tốt nhất