Những năm gần đây, khách sạn mini trở nên phổ biến và được du khách quốc tế ưa chuộng. Vì thế, nhiều đại gia bất động sản bắt đầu để mắt đến sản phẩm này. Tổng cục Du lịch Việt Nam dự báo, trong năm 2016, nước ta đón khoảng 8,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng khoảng 6% so với năm 2015. Số lượt khách nội địa là 60 triệu. Số lượt khách sử dụng dịch vụ lưu trú là 31 triệu. Du lịch phát triển giúp đẩy mạnh hoạt động của những ngành khác như xây dựng, giao thông vận tải, bất động sản… Cùng với đó, xu hướng đầu tư cho dự án khách sạn, khu nghỉ dưỡng tăng nhanh. Phân khúc căn hộ khách sạn (condotel) và khách sạn mini (mini hotel) cũng được quan tâm. Với đặc điểm diện tích nhỏ nhưng ấm cúng, thoải mái, đủ tiện nghi và giá cả phải chăng, mô hình này phát triển thành công ở Singapore, Thái Lan, Malaysia... Tại Việt Nam, khách sạn mini xuất hiện ở các thành phố du lịch như Đà Lạt, Phú Quốc, Bình Thuận, Nha Trang và Đà Nẵng. Phối cảnh mô hình khách sạn mini ở du an Cocobay Da Nang. Ngay cả các ông lớn trong ngành bất động sản cũng bắt đầu để mắt đến mô hình khách sạn mini. Đơn cử như Tập đoàn Empire vừa ra mắt Boutique Hotel, dự án nằm trong tổ hợp bất động sản du lịch và giải trí Cocobay Đà Nẵng. Boutique Hotel Cocobay Đà Nẵng toạ lạc tại vị trí trung tâm của quần thể Cocobay và nằm trên tuyến phố đi bộ dài nhất Việt Nam. Nơi đây còn có sân khấu ngoài trời hoành tráng, hệ thống nhà hàng mang đậm văn hoá ẩm thực miền Trung… Sau một thời gian ra mắt, Boutique Hotel được nhiều đại gia Hà Nội và TP HCM chú ý. Nhà đầu tư của dự án được chia lợi nhuận 80%-20% và cam kết lợi nhuận tối thiểu 12,5% một năm trong suốt 8 năm. Tập đoàn Empire còn hợp tác với Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội (SHB) hỗ trợ cho vay lên đến 70% giá trị sản phẩm trong 25 năm. “Mô hình này không chỉ mở rộng nguồn cung về dịch vụ lưu trú của du khách khi đến Việt Nam mà còn giúp hoàn thiện hệ sinh thái du lịch: nơi ở, hoạt động vui chơi, giải trí, tham quan và nghỉ dưỡng của khách”, ông Trịnh Việt Hưng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Empire khẳng định.