Phong thuỷ học cho rằng, người ngồi làm việc phải được tiếp nhận sinh khí từ vũ trụ thì mới minh mẫn trong điều hành công việc. Để tăng khả năng tiếp nhận sinh khí từ vũ trụ, trên bàn giám đốc phải đặt cột thuỷ tinh trong không màu, vật dụng này được phong thuỷ gọi là tháp văn xương. Nếu đặt 4 tháp văn xương trên 4 góc bàn làm việc, sẽ tăng thêm lòng hăng say công việc và sự minh mẫn cho người lãnh đạo. Bàn hướng ra cửa: Khi chọn phòng làm việc, bạn cần xem xét kỹ để phương và vị hợp với tuổi của mình. Bàn làm việc phải luôn hướng ra cửa nhưng không đối diện cửa ra vào. Đây là cách giúp bạn luôn tỉnh táo, thông minh và làm việc hiệu quả. Tuy nhiên, cách bài trí này chỉ phù hợp khi bạn được làm một người một phòng và phía sau bàn không có cửa sổ.-Điểm tựa sau lưng: Sau lưng ngồi phải lấy tường làm “sơn” (núi) tựa, gọi là “lạc sơn”. Cách sắp xếp này làm cho người ngồi có nhiều “quý nhân” giúp đỡ, đồng nghiệp thân thiện, sự nghiệp thăng tiến. Do đó, vị trí ngồi quay mặt vào tường rất “kỵ”. Yếu tố minh mẫn luôn là điều cần thiết cho tất cả mọi người, trong đó vị giám đốc là người đưa ra đường lối, chính sách … vì thế cần phải luôn tỉnh táo và minh mẫn, vì thế theo thuật phong thủy thì để làm được điều này người lãnh đạo cần phải được tiếp nhận nguồn năng lượng từ vũ trụ, giúp cho bản thân luôn có một sức khỏe dồi dào, đầu óc sáng suốt để đưa ra những quyết định đúng đắn và mang tính chiều sâu. Cửa kính là điều luôn cần thiết ở phòng làm việc của giám đốc, nó giúp cho chúng ta chủ động hơn trong việc quan sát, tạo ra không gian rộng mở và thoáng đãng hơn, nhưng điều quan trọng là không nên để ánh sáng quá nhiều, hoặc mạnh quá, điều này quả thực không tốt, vì nó sẽ khiến cho giám đốc, hay người quản lý dễ bị suy nhược thần kinh, mệt mỏi … dẫn đến mọi việc trở nên trì trệ, suy yếu. Vì thế chúng ta cần tiết chế ánh sáng vừa đủ, ngoài ra phong cảnh ở bên ngoài cũng sẽ tác động đến quá trình làm việc cũng như sử lý công việc, vì thế nếu cảnh vật không phù hợp các bạn nên che đi. Bạn không nên đặt bàn làm việc giám đốc ở giữa phòng, vì khi đó cả bốn bên đều thiếu “sơn”, tức người ngồi sẽ rơi vào vị thế cô lập, không được nâng đỡ về tinh thần, không được đồng nghiệp yêu quý, và đặc biệt là rất dễ phân tán, mắc sai lầm khi làm việc.