4 Chú ý cho một thiết kế thương hiệu đạt hiệu quả (Phần 1) 02/02/2017 20:30 Có những thứ tưởng chừng như nhỏ nhặt nhưng lại rất ảnh hưởng đến thiết kế catalogue của bạn nói chung, đặc biệt là nghành thiết kế thương hiệu nói riêng. Đôi khi bạn tạo ra được một mẫu thiết kế trông cũng đẹp nhưng nhìn lại và suy xét kỹ thì lại thấy có điều gì đó không được ổn cho lắm mà lại không thể biết được đó là thiết kế brochure công ty điều gì! Nếu bạn là một nhà thiết kế đang gặp phải tình trạng trên đây thì các bạn hãy đọc ngay bài viết này! Có thể thiết kế đó của bạn đang mắc phải một trong những điều thiếu xót mà chúng tôi sẽ đề cập sau đây, đó là: 4 bí quyết để có một mẫu thiết kế nói chung và thiết kế poster công ty ngành thiết kế thương hiệu nói riêng đạt hiệu quả. 1. Tương phản (Contrast) “ Kinh nghiệm cho thấy là nếu chúng không giống nhau, thì hãy làm cho chúng khác biệt rõ rệt.” - Nếu một cái gì đó có sự tương phản mạnh thì có nghĩa là thiết kế logo nó sẽ nổi bật hơn so với trang báo hoặc so với những thành phần khác trên trang báo đó. - Cách thực hiện sự tương phản: + Cách phổ biến nhất thể hiện và làm gia tăng sự tương phản hiện nay đó chính là thông qua màu sắc (ví dụ chữ màu đen trên nền trắng thì đạt được hiệu quả cao hơn là chữ màu xám nhạt trên nền trắng), thông qua kích cỡ hoặc thông qua những cách xử lý khác. + Nhưng sự tương phản thiết kế thương hiệu cũng có thể được thực hiện một cách thị giác bằng cách giảm thiểu số lượng các tin bài đang chen chúc tranh giành sự chú ý của độc giả và tập trung chủ yếu vào điểm chính của thiết kế (điều này được ứng dụng nhiều hơn trong các trang web hoặc các trang quảng cáo có nhiều tin tức). + Sự tương phản cũng được ứng dụng bằng cách xử lý chữ, kích cỡ và thậm chí là độ dày của hàng chữ. - Lưu ý: Tuy nhiên, cũng luôn cần phải có một tiêu chuẩn thống nhất đối với sự tương phản mà bạn sử dụng cho những phạm vi nào đó trên mẫu thiết kế - thiết kế profile đơn giản là đừng sử dụng sự tương phản thái quá đến nỗi làm cho nội dung trở nên khó đọc hơn hoặc làm đau mắt người xem. => Sự tương phản là yếu tố then chốt để phân biệt giữa những khu vực trên mẫu thiết kế của bạn. 2. Lặp lại (Repetition) “ Việc xác định những yếu tố then chốt thông qua sự lặp lại sẽ cho bạn kinh nghiệm về tính chặt chẽ và thống nhất. Kinh nghiệm đó sẽ có ích cho bạn trong việc truy cập web, đọc sách quảng cáo hay nhìn vào một tấm danh thiếp, một mẫu logo,…” - Sự lặp lại giúp cho việc hiểu được nội dung (hình ảnh hoặc văn bản) thông qua các hình thức tổ chức. Việc lặp lại những yếu tố này không chỉ giúp người xem hiểu mối quan hệ với nhau của chúng mà còn hiểu được toàn bộ mẫu thiết kế (sau đó là hiểu được sự liên hệ của những phần quan trọng trong mẫu thiết kế). Việc biết được cái gì là thiết kế bao bì quan trọng để đặt vào vị trí trọng tâm, điều đó giúp cho người xem sắp xếp trong đầu mình nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải thông qua mẫu thiết kế đó.