1. nanglen123

    nanglen123Member

    Tham gia ngày:
    14 Tháng mười một 2013
    Bài viết:
    15

    27/02 03:00 Barca - Real: Quên Champions League đi, đây là El Clasico

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi nanglen123, 14 Tháng mười một 2013.

    Thất bại 0-2 trước AC Milan ở lượt đi vòng knock out quả thực đã giáng một đòn mạnh vào tham vọng đoạt cú ăn ba của Barcelona mùa giải năm nay. Tuy nhiên phải thừa nhận thực tế, đó là trận đấu mà Milan đã thể hiện đúng hình ảnh của đội bóng từng 7 lần vô địch Champions League và Barcelona xứng đáng nhận thất bại. Điều quan trọng cơ hội vẫn còn nguyên đối với đội quân của HLV Vilanova ở trận lượt về và trong quá khứ, không ít lần họ đã lội ngược dòng thành công ở một con dốc còn cao hơn thế.

    Nhưng đó là câu chuyện của thời gian sau đây một tuần nữa. Còn bây giờ, tâm trí của Barcelona đang hồn hết cho trận tử chiến với Real Madrid ở lượt về bán kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha. Trong khoảng năm năm qua, đây có lẽ là trận El Clasico khiến Barcelona phải “hao tâm, tổn trí” nhất bởi Real Madrid đã tìm ra được phương cách khắc chế sự huyền ảo của lối chơi tiki taka. Trong 6 trận El Clasico gần nhất, Barcelona chỉ một lần giành chiến thắng chính là minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó.

    Tuy nhiên Barcelona đang nắm giữ lợi thế trước trận lượt về, đó là Real Madrid buộc phải ghi được bàn thắng bởi kết quả hòa 0-0 đồng nghĩa với việc đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ bị loại. Trong những trận El Clascio trước đó, Real Madrid chỉ có thể giành chiến thắng, hoặc cầm hòa Barcelona khi họ chủ động chơi phòng ngự. Còn đêm nay, Barcelona mới chính là kẻ làm chủ cuộc chơi bởi tại Nou Camp, họ luôn biết cách bóp nghẹt mọi đối thủ bằng khả năng cầm bóng siêu hạng của Iniesta, Xavi, bằng những tình huống xuyên phá của Messi hay khả năng tấn công biên cực tốt của Jordi Alba và Dani Alves.

    Sau chiến thắng 2-1 trước Sevilla, khoảng cách giữa Barcelona và Real trên bảng xếp hạng La Liga vẫn đang là 16 điểm và có thể nhận định cuộc đua đến ngôi vô địch gần như đã kết thúc. Barcelona đã lấy lại vị trí số một của mình chỉ sau đúng một mùa giải nhường cho đối thủ. Đó là tính hiệu đầu tiên mà Barcelona muốn gửi đến người Madrid trước trận Siêu kinh điển lần thứ 4 trong mùa giải, trận đấu mà đúng như lời phát biểu của đội trưởng Carles Puyol: “Barcelona có thể thua bất kỳ đối thủ nào, nhưng đó không phải là Real Madrid và đặc biệt là tại Nou Camp”.


    Ở trận lượt đi, khoảnh khắc tỏa sáng của Varane đã giúp Real Madrid không phải đón nhận thất bại. Nhưng không thể phủ nhận đó là trận đấu mà Barcelona đã hoàn toàn lất lướt đối thủ mặc dù họ phải thi đấu dưới sức ép của gần 100 khán giả tại Bernabeu. Còn đêm nay, Nou Camp tráng lệ sẽ đón Ronaldo và các đồng đội bằng tinh thần và quyết tâm cao nhất. Giấc mơ decima đối với Barcelona vẫn đang hoàn toàn hiện hữu và nếu như đánh bại Real Madrid, họ gần như chắc chắn đi được 2/3 chặng đường bởi cái tên ở chung kết sẽ là Atletico Madrid hay Sevilla đều không phải là đối thủ.

    Những trận El Clasico luôn diễn biến với những kịch bản hết sức khó lường, đó là nguyên nhân giải thích vì sao nó thu hút được hàng tỉ lượt người xem trên toàn thế giới và lịch của của 255 lần chạm trán trước đã chứng minh điều đó. Có thể trong gần một năm trở lại đây, Real Madrid đã phần nào thoát khỏi sự thống trị của đối thủ nhưng chừng đó chỉ giúp họ tự tin hơn trong chuyến làm khách đến vùng đất Catalan vào rạng sáng ngày mai. Còn để đánh bại, thậm chí là cầm hòa Barcelona trên thánh địa Nou Camp ở thời điểm này là "nhiệm vụ bất khả thi" đối với Mourinho và các học trò.
    Thông tin lực lượng

    +Barcelona: Khả năng ra sân của Adriano còn bỏ ngỏ. Puyol bình phục chấn thương.

    +Real Madrid: Casillas chấn thương. Varena và Benzema trở lại.

    Dự đoán: 3-1.

    Đội hình dự kiến:

    Barcelona: Victor Valdes, Jordi Alba, Puyol, Pique, Dani Alves, Iniesta, Busquets, Xavi, David Villa, Messi, Pedro.

    Real Madrid: Diego Lopez, Arbeloa, Sergio Ramos, Pepe, Coentrao, Kaka, Xabi Alonso, Khedira, Oezil, Ronaldo, Higuain.
     

Chia sẻ trang này