1. duynguyentt

    duynguyenttThành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    12 Tháng hai 2015
    Bài viết:
    3

    10 kỹ năng công việc cần thiết để thăng tiến trong sự nghiệp

    Thảo luận trong 'Việc làm' bắt đầu bởi duynguyentt, 14 Tháng hai 2015.

    Để tìm được một việc làm ưng ý trong thời điểm kinh tế khó khăn hiện nay không hề đơn giản. Ngoài trình độ kỹ năng và kỹ năng, hầu hết các nhà việc làm đều ưu tiên các ứng viên có nhiều “kỹ năng làm việc chuyên nghiệp”.
    Sau đây là 10 năng lực mà bạn nên cải thiện nếu muốn được thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp.​




    năng lực đặt mục tiêu chiến lược

    Nếu không có chỉ tiêu nghĩa là bạn đang trên con đường không có điểm dừng. Do vậy điều kiện đầu tiên để thành công là phải có đích đến, đó chính là mục đích. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể đặt và thực hiện đầy đủ được chỉ tiêu như mong muốn. chuyên môn xử lý đặt mục đích vô cùng quan trọng, nó là tiền đề cho những bước tiếp theo của bạn.

    nhanh nhạy trong công việc

    Không ai dạy bạn cách tinh ý trong công việc, nếu có chỉ là hướng dẫn bạn nên làm như thế nào để trong công việc đạt hiệu quả cao nhất. năng lực sáng tạotrong công việc do chính bạn nắm bắt và khơi nguồn. Một trong công việc quen thuộc, làm hàng ngày theo một cách dập khuôn chỉ mang lại cho bạn kết quả như những lần trước. Hãy thử tìm cách khác để thực hiện tốt trong công việc đó nhanh hơn, phản ứng nhanh hơn và cho kết quả tốt hơn.

    Biết lắng nghe và học tập những lời phê bình

    chuyên môn xử lý lắng nghe vô cùng quan trọng đối với tất cả chúng ta. Dĩ nhiên ai cũng biết lắng nghe, nhưng lắng nghe như thế nào cho đạt hiệu quả thì không phải ai cũng làm được. Vì thế, để thành công bạn cần phải rèn luyện khả năng lắng nghe người khác như thế nào cho đạt hiệu quả nhé.Trong cuộc sống và trong công việc không chỉ có lời khen mà còn có lời phê bình. Đừng tự ái vì điều này mà hãy xem đó như những bài học hữu ích, bởi những lời phê bình là những lời góp ý chân thành nhất, giúp bạn nhìn thấy những khuyết điểm cần phải thay đổi của bạn thân.

    Giao tiếp kết quả tốt

    Giao tiếp đối với nhiều người thật sự rất dễ dàng, nhưng với một số người đó lại là nỗi sợ hãi, lo lắng. Nhưng nếu bạn là người không giỏi trong giao tiếp, lời nói không có trọng lượng, không tạo được niềm tin cho khách hàng thì chắc chắn thành công sẽ rất khó đến. Hãy luôn nhớ giao tiếp được hiệu quả không phải là nói nhiều mà phải tuỳ từng hoàn cảnh để có cách giao tiếp cho phù hợp.

    khoáng đạt, sôi nổi và biết lôi kéo người khác

    Đây là ba yếu tố bạn cần phải có trên con đường chinh phục thành công. Một người cá tính sẽ luôn có các mục đích rõ ràng cho cuộc đời mình. hăng hái sẽ giúp chúng ta có nhiều mối quan hệ và luôn được đánh giá cao. Khi là người khiêm tốn, sôi nổi bạn cũng cần phải thể hiện được năng lực chinh phục, giám đốc Điều hành của bản thân đó là lôi kéo người khác đứng về phía mình, làm theo kế hoạch của mình.

    chuyên môn xử lý đồng đội

    Bạn không thể lúc nào cũng làm việc một mình, dù ở bất kỳ môi trường làm việc nào cũng sẽ có lúc phải hoạt động theo nhóm. Điều kiện cần để phối hợp nhóm là bạn phải biết cách kết hợp hài hoà với cách thành viên trong đội để có được kết quả cuối cùng tốt nhất. Vậy kỹ năng xử lý nhóm rất cần thiết cho quá trình thăng tiến của bạn, khi làm việc teamwork cũng là cơ hội để bạn thể hiện kinh nghiệm xử lý, sự hoạt náo của bản thân công việc chung.

    năng lực xử lý khám phá và Quản lý điều hành bản thân

    Người Việt Nam chúng ta thường có tâm lý không khoáng đạt cho dù vấn đề đó bạn có thể làm được, thậm chí là làm tốt. Đừng nghĩ mình kém cỏi, hãy thử đảm nhận nhiệm vụ và bắt tay vào làm. Biết đâu bạn sẽ khám phá ra mình có khả năng nào đó mà từ trước tới nay không hề biết. Tuy nhiên, khi làm việc gì bạn cũng cần phải nắm rõ được mục tiêu chỉ định cuối cùng và giám đốc Điều hành bản thân để không bị bỏ cuộc giữa chừng hoặc đi quá xa so với yêu cầu của trong công việc. Hãy biết dừng lại đúng lúc.

    chuyên môn xử lý thực thi công việc và quản lý thời gian

    Thời gian là vàng, một giây trôi đi là mất đi mãi mãi, vì vậy hãy sắp xếp công việc một cách khoa học nhất, theo thứ tự yêu tin và xác định thời gian cụ thể hoàn thành công việc đó. Ví dụ, một bản báo cáo đáng ra chỉ làm mất một giờ, nhưng vì có nhiều thời gian nên bạn kéo dài hết cả một ngày làm việc. Như vậy thật sự quá lãng phí. Hãy dành thời gian rãnh đó giải quyết những công việc khác hoặc nghĩ ra những sáng kiến mới cho công việc để đạt năng suất cao hơn.

    kỹ năng làm việc ra quyết định

    năng lực xử lý ra quyết định đóng vai trò then chốt đến thành công hay thất bại của bạn và triển khai. Nếu là một nhân viên, khi nhận công tác từ cấp trên điều đầu tiên bạn phải xem công tác đó có vừa sức của mình hay không. Nếu bạn làm được và nhận công tác thì không có gì phải bàn cãi. Nhưng nếu đó là một công tác khó, vượt qua năng lực xử lý của bạn thì chắc chắn bạn phải từ chối hoặc nhờ sự trợ giúp. Nhưng làm sao dám từ chối khi đó là công tác của cấp trên, lúc này kỹ năng làm việc ra quyết định sẽ giúp được bạn.Trường hợp nếu là người Giám đốc, việc ra quyết định càng phù hợp hơn. Quyết định đúng hay sai sẽ tác động trực tiếp tới thực thi và cả cá nhân người lãnh đạo. Do vậy hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định điều gì để có lợi cho sắp xếp và cả bản thân mình.

    Kỹ năng giải quyết vấn đề

    Trong cuộc sống cũng như trong công việc không phải lúc nào cũng thuận lợi, suôn sẻ. Sẽ có các vấn đề phát sinh không thể lường trước được. Lúc này bắt buộc bạn phải có cách xử lý vấn đề một cách khoa học để không làm ảnh hưởng đến thành quả công việc, đó chính là kỹ năng làm việc giải quyết vấn đề mà bạn cần phải có.Những kỹ năng xử lý mềm này không phải tự nhiên có mà sẽ được hình thành trong quá trình làm việc, tích luỹ chuyên môn. Vì vậy, nếu bạn còn thiếu hoặc thấy mình chưa có những kỹ năng xử lý này thì cũng đừng quá lo lắng, từ từ bạn sẽ tất cả những kinh nghiệm xử lý trên.

    Theo trang cộng đồng quản lý và nhân sự cấp cao Anphabe.com
     
    Last edited: 26 Tháng ba 2015
  2. huynhanh1595

    huynhanh1595Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    25 Tháng mười hai 2013
    Bài viết:
    243
    Tốt quá hy vọng nhiều bạn sẽ đọc được bài viết này
     
  3. duynguyentt

    duynguyenttThành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    12 Tháng hai 2015
    Bài viết:
    3
    Trong thời buổi việc thì ít người thì nhiều, quá trình kiếm việc làm nhanh đòi hỏi cách tiếp cận chủ động và tập trung. Một dự án chi tiết, đầy đủ về công việc mong muốn, đánh giá kỹ năng của bản thân và các yếu tố khác trước khi bắt đầu rải hồ sơ ứng tuyển nhân viên kinh doanh sẽ giúp bạn rút ngắn con đường tiến tới công việc trong mơ của mình. Tuy nhiên, nhiều người không xác định được mình mong muốn và thích hợp cùng với công việc nào, có các kỹ năng xử lý gì nổi trội nên thường gửi CV bừa. Chính vì vậy mà gây lãng phí công sức, thời gian dành cho cả nhà tuyển dụng và bản thân.
    Tự giới hạn thông tin

    Nhiều người khi đi tìm việc nhanh online chỉ chăm chăm tìm thông tin qua một số kênh nhất định, chính điều này đã hạn chế phạm vi và cơ hội của chính họ. Hiện nay, ngoài những trang website tìm kiếm kết quả việc, các trang báo trực tuyến khác cũng có các nhiều thông tin việc làm. Vì thế bạn cần mở rộng cơ hội việc làm của mình thông qua nhiều trang, kênh khác nhau được những nhà việc làm, Head Office lớn tín nhiệm và theo dõi thông tin để có những cơ hội kiếm được tuyển dụng phù hợp với mong muốn của bản thân. Hãy tìm mọi nơi, mọi cách từ web kinh nghiệm tìm việc làm, từ trang PR thương hiệu trên báo, từ bạn bè và người quen, từ mạng xã hội. Điều này dành cho phép bạn có những tầm nhìn rộng lớn hơn, có những điều kiện so sánh và nhiều sự lựa chọn hơn.

    Kén chọn công việc

    Đây là tâm lý tốt phổ biến của nhiều bạn trẻ hiện nay. Nhiều người muốn tìm công việc đúng chuyên môn, văn phòng sang trọng hay địa điểm gần nhà. Tuy nhiên, trong điều kiện thị trường lao động khó khăn, việc làm trái nghề, chưa đặc biệt cùng với mong muốn, ý thích cũng là cách để bạn tích lũy kỹ năng. Chính vì vậy, để kiếm được việc thì bạn phải biết tạm quên những gì đã học cũng như tạm bằng lòng trong một thời gian và cần nhìn vào thực tế.

    Rải hồ sơ hàng loạt

    Công nghệ thông tin phát triển dành cho phép bạn gửi hồ sơ nhân viên kinh doanh online đến những Tổng công ty vô cùng với dễ dàng và nhanh chóng. Chỉ cùng một trang web việc làm làm, một CV cùng vài cái nhấp chuột là bạn có các thể đặt một chân vào hàng ngũ chờ đợi được gọi đi phỏng vấn. Tuy nhiên, tình trạng nộp hồ sơ hàng loạt là lỗi tốt phổ biến làm việc tại nhiều ứng viên trẻ, đặc biệt là với các bạn mới ra trường. Nếu như một ngày mà bạn gửi quá nhiều CV cho nhiều Head Office khác nhau sẽ dẫn đến tình trạng đi phỏng vấn nhiều nơi nhưng rồi chẳng ưng được Company nào cả, cũng chẳng tìm kiếm kết quả công việc như nào như mong đợi.

    kỹ năng làm việc phỏng vấn kém

    Nếu may mắn vượt qua vòng loại hồ sơ, bạn sẽ được gọi phỏng vấn. Và rất nhiều bạn bị loại trong vòng này bởi thiếu các chuyên môn xử lý và chuyên môn phỏng vấn cơ bản. Nếu bạn ăn mặc tùy tiên, đến muộn, không tôn trọng nhà việc làm hay không biết sử dụng cách giao tiếp thì bạn sẽ rất khó nhận được việc. Vì vậy, hãy tìm hiểu thông tin về Tập đoàn, về vị trí liên hệ nộp hồ sơ, dự đoán các câu hỏi bạn có những thể tiếp nhận được và các câu nên hỏi, và thậm chí luyện tập phỏng vấn trước địa điểm: nhà để tăng thêm lạc quan. Ngoài ra, khi phỏng vấn, bạn nên trả lời đúng những gì nhà việc làm biết dùng bởi quanh co chỉ càng làm mất thời gian của cả đôi bên và khiến nhà tuyển dụng khó chịu.

    Mối quan hệ hạn chế

    tin việc làm ngày càn bị thu hẹp lại và tất nhiên quá trình tìm kiếm việc làm của bạn sẽ kéo dài. Trong giai đoạn này, bạn không nên chỉ phụ thuộc vào những vị trí đăng trên báo, mạng mà hãy nhẫn nại tận dụng mối quan hệ để biết dùng về các việc làm quản lý không được công khai. Nhiều thống kê cho thấy 80% công việc được tiếp cận thông qua người giới thiệu. Tuy nhiên, sự thật là nhiều người không chú trọng tới những mối quan hệ. Họ cho rằng các mối quan hệ sẽ chẳng đi đến đâu và không giúp ích gì dành cho quá trình tìm việc làm của mình. Và như vậy, họ đã vô tình bỏ lỡ một nguồn thông tin cực kì dồi dào và hữu ích.

    Đặt mức lương lên hàng đầu

    Kinh tế khó khăn cũng đồng thời ảnh hưởng đến mức lương chung. Nếu bạn cứ kén chọn mức lương phải thế này thế nọ đồng nghĩa với việc bạn đang từ chối nhiều Cần tuyển nhân viên sáng giá. Bạn không nên quá kén chọn, chờ đợi công việc lương cao mà nhàn hạ đến cùng với mình. Hãy sử dụng thành thạo nhạy bén cùng thời thế và sử dụng thành thạo lùi khi cần thiết, còn không thì bạn chỉ mãi là kẻ thất bại ngửa mặt than trời bất công nên công danh lận đận.

    Nói xấu doanh nghiệp cũ

    Chắc chắn khi đi phỏng vấn, bạn sẽ nhận được câu hỏi về lí do nghỉ việc làm việc ở Agency cũ. Nhiều người coi đó là cơ hội để bộc lộ những bất mãn, tranh thủ nói xấu Tập đoàn về môi trường làm việc, những mối quan hệ cũ. Chính đó là lúc bạn tự tay hủy đi Tuyển dụng Hà Nội mới của mình. Bạn có những rất nhiều cách để trả lời câu hỏi lý do thôi việc from Group cũ, nhưng chỉ cần nhớ một điều là đừng đính kèm nó cùng với một thái độ tiêu cực, như hằn học hay chỉ trích chẳng hạn.tìm việc làm không hề khó nếu bạn có những sự chuẩn bị thân thiện và một mục tiêu rõ ràng. Hãy chú ý tránh những lỗi phổ biến trên để tìm kiếm kết quả công việc ưng ý. Chúc những bạn thành công.
    T​
     

Chia sẻ trang này