1. dldenhat

    dldenhatThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    22 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    46

    HCM Các nghiên cứu khoa học về hạt chùm ngây

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi dldenhat, 13 Tháng bảy 2016.

    Ở Trung Mỹ hạt của cây Chùm Ngây được sử dụng để trị chứng táo bón, mụn cóc và giun sán; ở Saudi Arabia hạt chùm ngây được sử dụng chữa tình trang đau bụng, ăn khó tiêu, đái tháo đường và đau thắt ngang hông, nóng sốt, da bị sưng tấy;... Ở Việt Nam cây chùm ngây mới được biết tới rộng rãi trong vài năm gần đây tuy nhiên ít ai biết được công dụng tuyệt vời của hạt chùm ngây.
    Nội dung bài viết sẽ liệt kê một số nghiên cứu khoa học về hat chum ngay. Đa phần những nghiên cứu này được thực hiện ở Ấn Độ, Philippines và Châu Phi.
    - Hoạt tính kháng nấm gây bệnh:
    Nghiên cứu tại Institute of Bioagricultural Sciences, Academia Sinica, Đài Bắc cho kết quả dịch được chiết từ lá và hạt Chùm Ngây bằng ethanol cung cấp các hoạt tính đưa tới công hiệu tiêu diệt được nấm gây bệnh loại Epidermophyton floccosum, Microsporum canis, Trichophyton rubrum và Trichophyton mentagrophytes.
    - Các hoạt tính ngăn ngừa co-giật, phòng tránh sưng và gây lợi tiểu :
    Ở Trung Tâm Nghiên cứu Kỹ Thuật (CEMAT) tại Guatamala City, dịch chiết bằng nước nóng của hoa, lá, rễ,vỏ thân và hạt Chùm Ngây đã được nghiên cứu về các hoạt tính dược học, sử dụng trên chuột. Nước trích từ hạt chùm ngây cho thấy tác động ức chế khá rõ sự co giật ở chuột gây nên bởi acetylcholine ở liều ED50= 65.6 mg/ml môi trường; tác động ức chế phụ gây ra do carrageenan được định ở 1000mg/kg đòngp thời hoạt tính lợi tiểu cũng ở 1000 mg/kg.
    - Các chất gây đột biến genes từ hạt Chùm ngây rang chín :
    Trong hạt Chùm Ngây rang chín đã phát hiện một số những hợp chất các chất làm đột biến genes: Một số chất quan trọng nhất trong hạt chùm ngây là 4 - hydroxyphenylacetonitri le; 4 (alpha Lrhamnosyloxy) phenylacetonitrile và 4 - hydroxyphenyl-acetamide.
    - Hoạt tính kháng sinh của hạt Chùm Ngây :
    Trong các hoạt chất chiết từ hạt Chùm Ngây, 4 (alpha-L-Rhamnosyloxy)benzyl isothiocyanate được chứng minh là cung cấp hoạt tính kháng sinh mạnh nhất (trong hạt Chùm Ngây còn mang benzyl isothiocyanate). Hợp chất trên ức chế sự sinh trưởng của những vi khuẩn và nấm gây bệnh.
    - Sử dụng hạt Chùm ngây để lọc nước :
    Hạt Chùm Ngây có thể sử dụng làm chất kết tủa để làm trong nước bởi trong hạt có cung cấp một số hợp chất “đa điện giải” (polyelectrolytes) tự nhiên. Dùng hạt Chùm Ngây làm chất tạo trầm lắng và kết tụ, mang lại kết quả rất khả quan. Phương pháp lọc này đưa đến có lợi ích tại các vùng nông thôn của các nước nghèo và được dùng khá phổ biến tại Ấn độ.
    Qua các thí nghiệm trên, một phần nào đó chúng ta cũng thấy được tác dụng tuyệt vời của hạt chùm ngây đưa tới sức khỏe con người. Ngoài việc ăn lá chùm ngây, người tiêu dùng có thể săn hạt chùm ngây để chăm sóc sức khỏe.
    >>Xem thêm: http://xaotamphanninhhoa.net/hat-chum-ngay/
     
  2. Vũ Thùy

    Vũ ThùyThành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    13 Tháng bảy 2016
    Bài viết:
    10
    .............................................................
     

Chia sẻ trang này