1. phuongrao3s

    phuongrao3sThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    7 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    38

    Toàn Quốc Nệm không dùng trong mùa hè cần phải làm gì

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi phuongrao3s, 13 Tháng bảy 2016.

    Thời tiết khá là nóng và nóng bức , báo hiệu một mùa hè đang lại đến và nhiều gia đình sẽ không cần dùng đến chăn và nệm nữa. Các bà mẹ nghĩ ngay những giải pháp công hiệu để bảo quản chăn nệm khi hè đến để không bị làm hại và tránh ẩm mốc. Công ty Phú Thái xin chia sẻ các bà mẹ những kinh nghiệm bảo quản chăn nệm đơn giản và công hiệu như sau :

    Giặt chăn

    Bạn nên giặt ruột chăn từ 2-3 lần trong năm. Đại khái các bà mẹ thường giặ khô ruột chăn. Nhưng điều thích là dùng máy giặt để giặt chăn sẽ Trội hơn là giặt khô. Sau khi giặt xong hãy mang ra phơi ngoài trời , nên chọn ngày có nắng để giặt ruột chăn bởi ánh nắng aìc vàng sẽ giúp tiêu diệt các vi khuẩn , mầm bệnh còn bám lại , không chỉ vậy ánh nắng còn lưu lại mùi hương thiên nhiên trong thời điểm bạn bảo quản.
    http://muanemsg.com/tin-tuc/Nem-bong-gon-ep-Han-Quoc-tai-TPHCM-53.html

    vệ sinh nệm

    Với những vết ố , vết bẩn trên nệm , bạn nên nhúng khăn bông vào ít nước pha xà phòng loãng , cọ sạch mặt nệm , sau đó phơi nệm ngoài nắng hoặc chỗ thoáng gió cho khô.

    Đối với các vết bẩn trên nệm do dâu tây gây ra , bạn nên dùng hỗn hợp của 1 muỗng canh giấm trắng và 2/3 ly rượu trắng để tẩy trắng nệm.

    Nếu vết bẩn là nước thịt , bơ thực vật , mayonnaise , dầu ăn , hãy rắc một ít nước soda lên vết nhớp , và để 30 phút. Nước soda sẽ giúp làm sạch mùi mồ hôi và các vết bẩn. Dùng máy hút bụi để làm khô nước soda và hút sạch bụi trên nệm

    Với những nệm có lỗ hoặc nệm loại mỏng và bằng mút mà máy hút bụi không làm sạch hoàn toàn , bạn có khả năng lật lọng nệm xuống , dùng cây gậy đập nhẹ. Bụi từ các lỗ và các kẽ nhỏ sẽ bị loại bỏ dễ dàng.

    Với những nệm loại dày , bạn cần vệ sinh nệm một cách kỹ càng hơn :

    Lấy khăn bông to hoặc nhúng ga trải nệm vào nước lã sạch rồi vắt hết nước. Sau đó bạn trải tấm khăn , ga đó lên nệm và dùng cây gậy đập nhẹ. Bụi ở dưới nệm bay lên sẽ bị hút vào khăn bông , ga ướt , nệm của bạn sẽ sạch bụi. Làm một lần chưa hết , bạn có khả năng làm thêm 1 – 2 lần nữa theo cách trên. Sau đó phơi nệm Ra khỏi cửa trời hoặc chỗ thoáng gió cho nệm thật khô..

    Với các vết bẩn là vết máu hay nước tiểu , bạn có khả năng làm sạch bằng dung dịch ôxy già , sau đó phơi khô hoặc làm khô bằng máy hút bụi , máy sấy hay quạt

    Cất chăn nệm

    Trước khi cất chăn nệm , bạn có khả năng ủi lại vỏ chăn , drap một lượt. Dùng vải lót cho bộ chăn drap nếu cất trong tủ gỗ vì có một số loại gỗ có khả năng làm hỏng vải. Bạn cũng nên tránh để mặt phải của drap gối tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng nếu có khả năng , đặc biệt là ánh sáng aìc vàng sẽ làm cho drap gối chóng bị mất màu.


    ngoài ra , bạn có khả năng bọc chăn nệm vào túi nilon hoặc túi hút chân không để cất giữ chăn nệm vừa gọn ghẽ song tránh được ẩm mốc.

    Lưu ý: Những gia đình vẫn sử dụng drap , nệm trải giường trong mùa nóng có khả năng bảo quản như sau:

    Cùng với việc sạch nệm hàng tuần , bạn cũng nên phối hợp thay ga trải giường , áo gối và gìn giữ cho phòng ngủ luôn thoáng sạch.

    Luôn đặt nệm trên mặt phẳng để tránh hư hỏng.

    Hãy trở nệm luôn luôn từ chân lên đầu và đổi thay mặt nệm để đảm bảo độ bền được lâu.

    luôn luôn giữ nệm trong tình trạng khô thoáng , nếu nệm bị ướt phải xử lý ngay tránh tình trạng nệm ẩm mốc.

    Nếu nhà có trẻ nhỏ , bạn nên nhắc nhỏm chúng không nên nhảy hay dẫm lên nệm , sẽ khiến nệm chóng hỏng.

    Giặt gối luôn luôn. Bạn có khả năng giặt vỏ gối bằng tay trong nhà tắm , giặt bằng xà phòng và giũ Hai ba lần. Phơi khô vỏ gối ( và cả ruột gối ) dưới ánh nắng aìc vàng. Hong khô như vậy bên ngoài chí ít một tháng một lần. Cũng hong khô nệm ngoài trời dưới ánh nắng một năm chí ít 2 lần.
    https://sites.google.com/site/nemcaocapgiare/home/tim-hieu-ve-nem-bong-ep
     
  2. Vũ Thùy

    Vũ ThùyThành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    13 Tháng bảy 2016
    Bài viết:
    10
    .................................................................
     

Chia sẻ trang này